เกมและกีฬา

เกม Steam ใหม่ราว Stardew Valley ที่สุดยอด

เกมเลียนแบบชีวิตเก็บสิ่งมีชีวิตตัวใหม่ชื่อ Moonstone Island พึ่งจะเปิดตัวบน Steam และก็ได้รับการวิพากษ์ที่สุดยอดจนกระทั่งเวลานี้ ชื่อเกมที่ปรับปรุงโดย Studio Supersoft และก็ Raw Fury ดูเหมือนจะเป็นการประสมประสานระหว่าง Pokemon และก็ Stardew Valley โดยอาจมี Slay the Spire ผสมอยู่ด้วย
Moonstone Island ถูกคิดว่าเป็นเกมที่แฟนคลับของ Pokemon รวมทั้ง Stardew Valley ควรจะทดลองดู และก็คำวิพากษ์วิจารณ์ในทีแรกๆๆดูเหมือนจะสะท้อนถึงความรู้สึกนั้น หากว่า Studio Supersoft จะไม่มีชื่อเสียงในฐานะนักปรับปรุง แม้กระนั้น Raw Fury ก็ได้เผยแพร่เกมอินดี้ที่ได้รับความนิยม
Dandara, Call of the Sea และก็ Sable ฯลฯ เกมเลียนแบบชีวิตแสนสบายนั้นเป็นที่นิยมในกลุ่มนักปรับปรุงเกมอินดี้อย่างไม่ต้องสงสัย แต่ว่าผู้เล่นคงจะยังไม่บางทีอาจได้มองเห็นเกมที่ผสมกลไกต่างๆเยอะแยะจากแฟรนไชส์ยอดฮิตแบบนี้
Moonstone Island ที่วางขายบน Steam ปัจจุบันได้รวมเอาภาพพิกเซลที่เชื้อเชิญให้คิดถึงสมัยก่อนแล้วก็ส่วนประกอบเลียนแบบชีวิตของ Stardew Valley กับการรวบรวมแล้วก็ต่อสู้กับอสูรกายในแฟรนไชส์โปเกมอน Moonstone Island ยังได้รับการเปรียบเทียบกับเกม Legend of Zelda จากบนลงด้านล่าง
เกมอินดี้ที่สร้างสำรับ Slay the Spire เกมดังที่กล่าวถึงมาแล้วพึ่งเปิดตัววันนี้บนคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลแล้วก็มีการประกาศว่าจะวางขายบน Nintendo Switch ก่อนปลายปีนี้ ในเวลาที่เขียนเนื้อหาของบทความนี้ Moonstone Island ยังคงรักษาคะแนนเฉลี่ยนักวิพากษ์วิจารณ์ยอดฮิตไว้ที่ 84 คะแนนที่ OpenCritic
นักวิพากษ์วิจารณ์ทั่วบอร์ดต่างเชิดชู Moonstone Island ว่าเป็นเกมที่เข้มแข็งในคอลเลกชั่นเกมที่คล้ายกับ Stardew Valley ที่มีเยอะขึ้นเรื่อยๆเรื่อยแต่ว่าเกมนี้พรีเซ็นท์โลกที่เปิดกว้างที่การเสี่ยงภัยมากยิ่งกว่าพร้อมเกาะมากยิ่งกว่า 100 เกาะให้ตรวจสอบ นอกจากส่วนประกอบใหม่ๆที่เสนอแนะให้กับเกมแนวซิมชีวิตแล้ว Moonstone Island ยังคงรักษาคุณลักษณะที่แฟนคลับพอใจของเกมแนวสบายๆดีๆดังเช่น การทำฟาร์ม และก็ตัวเลือกโรแมนติกจำนวนมาก
การประลองชิงชั้นลำดับที่สองในชนิดเก็บอสูรกายดำเนินมาอย่างสม่ำเสมอตั้งแต่ปลายทศวรรษที่ 90 แต่ว่า Moonstone Island ดูเหมือนจะแทรกซึมเข้าไปในบทสำหรับพูดเมื่อกล่าวถึงเกมที่ยอดเยี่ยมอย่างโปเกมอน อย่างไรก็แล้วแต่ อสูรกายด้ามจับได้ในเกาะมูนสโตน (หรือในเกมเรียกว่า “วิญญาณที่ธรรมชาติ”) ไม่เหมือนกับโปเกมอนตรงที่สามารถช่วยในด้านต่างๆสำหรับการทำฟาร์ม